เมสซี เปิดใจหลังย้ายร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี - แจงเหตุไม่กลับ บาร์เซโลนา

1
Image
ลิโอเนล เมสซี แนวรุกซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา เปิดใจหลังย้ายร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี พร้อมแจงเหตุผลที่ไม่กลับ บาร์เซโลนา อดีตต้นสังกัดเก่า

เมสซี ที่แยกทางกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังหมดสัญญาตัดสินใจย้ายร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี สโมสรดังแห่งศึกเมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐ ซึ่งมี เดวิด เบ๊กแฮม อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าของทางการเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.

โดยการย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี ดังกล่าวดาวเตะวัย 35 ปีได้เลือกปฏิเสธข้อเสนอจาก อัล-ฮิลาล จากซาอุดีอาระเบียซึ่งมีรายงานว่าทุ่มเงินกว่า 1,000 ล้านยูโร (ราว 3.72 หมื่นล้านบาท) ในสัญญา 2 ปีให้กับแข้งรายนี้ รวมถึงจาก บาร์เซโลนา อดีตต้นสังกัดเก่าที่เจ้าตัวเคยค้าแข้งด้วยกว่า 21 ปี

ล่าสุด เมสซี เปิดใจถึงเหตุผลที่เลือกย้ายมาอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี ว่า “ผมตัดสินใจที่จะออกจากยุโรป เป็นความจริงที่ผมได้รับข้อเสนอจากทีมอื่นในยุโรป แต่ผมไม่ได้คิดเรื่องนี้ด้วยซ้ำ เพราะในยุโรป ความคิดของผมคือการไป บาร์เซโลนา เท่านั้น

เรื่องน่าสนใจ : https://www.eyeonannapolis.net/2024/08/ ... advantage/

“หลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก และไม่สามารถไป บาร์ซา ได้ ก็ถึงเวลาต้องไป เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ เพื่อใช้ชีวิตฟุตบอลในแบบที่แตกต่างออกไป และสนุกกับชีวิตประจำวันของผมให้มากขึ้น แน่นอนว่าด้วยความรับผิดชอบ และความปรารถนาที่จะชนะเช่นเดียวกัน และการทำสิ่งต่างๆ ให้ดี แต่ด้วยความใจเย็นมากกว่า”

นอกจากนั้น เมสซี ยังพูดถึงเรื่องที่เขาไม่คัมแบ๊กร่วมทัพ บาร์เซโลนา ได้ว่า “ผมอยากกลับไป บาร์ซา จริงๆ ผมมีความฝันนั้น แต่หลังจากเหตุการณ์เมื่อ 2 ปีก่อน (เรื่องการเงินจนไม่สามารถต่อสัญญากับทีมได้) ผมไม่อยากตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้อีก ทิ้งอนาคตไว้ในมือคนอื่น ผมอยากตัดสินใจเอง คิดถึงตัวเองและครอบครัว”

“ผมได้ยินรายงานว่า ลา ลีกา ให้ไฟเขียว (ในการให้เขากลับไปเล่นกับ บาร์เซโลนา) แต่ความจริงก็คือมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ยังขาดหายไปเพื่อให้ผมกลับไป บาร์ซ่า ได้ ผมไม่ได้ต้องการรับผิดชอบให้พวกเขาขายผู้เล่นหรือลดเงินเดือน”

“เงินไม่เคยเป็นปัญหากับฉัน เราไม่ได้คุยเรื่องสัญญากับ บาร์เซโลนา ด้วยซ้ำ พวกเขาส่งข้อเสนอมาให้ผมแต่ไม่เคยเป็นข้อเสนออย่างเป็นทางการ เป็นลายลักษณ์อักษรและลงนาม เราไม่เคยต่อรองเงินเดือนของฉัน มันไม่เกี่ยวกับเงิน ไม่อย่างนั้นผมะเข้าร่วมกับทีมในซาอุดีอาระเบีย ผมแน่ใจว่ามีคนในสโมสรที่ไม่ต้องการให้ผมกลับไป บาร์ซ่า โดยพิจารณาจากผลลบต่อสโมสร”
cron